Booking.com

การฝาก-ถอนเงินกับโบรกเกอร์

       โดยทั่วไปโบรกเกอร์จะเปิดให้มีช่องทางในการฝาก-ถอน หลายช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากที่สุด และเป็นข้อสำคัญอย่างหนึ่งในการพิจารณาเลือกโบรกเกอร์ โดยดูว่าโบรกเกอร์ที่คุณสนใจมีช่องทางในการฝาก-ถอน ที่คุณสะดวกหรือไม่ ทั้งนี้ในแต่ละช่องทางจะมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันไป ซึ่งคุณควรศึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดของช่องทางการฝาก-ถอน ต่างๆเพื่อหาช่องทางที่เหมาะสม และสะดวกแก่ตัวคุณมากที่สุด ที่สำคัญฝากทางใหนต้องถอนออกทางนั้น โบรกเกอร์จะไม่อนุญาติให้ทำรายการฝาก-ถอนในช่องทางที่แตกต่างกัน เพื่อเป็นการป้องกันการถอนเงินจากผู้ที่มิใช่เจ้าของบัญชี ซึ่งพอจะแบ่งช่องทางในการฝาก-ถอน หลักๆได้ดังนี้

1.Wire transfer คือการโอนเงินโดยตรงระหว่างบัญชีธนาคารของลูกค้ากับโบรกเกอร์ ซึ่งวิธีการนี้ใช้เวลาในการดำเนินการราวๆ 5-7 วันทำการและเสียค่าธรรมเนียมค่อนข้างแพง นอกจากนี้ยังมีกำหนดขั้นต่ำในการฝากถอนที่เยอะพอสมควร


2.เงินออนไลน์หรือ e-wallet เป็นระบบการชำระเงินที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนเงินระหว่างประเทศ หรือชำระค่าสินค้าและบริการทางอินเตอร์เน็ต โดยใช้เวลาในการดำเนินการสั้น รวดเร็วและเสียค่าธรรมเนียมน้อย โดยคุณสามารถเปิดบัญชีกับผู้ให้บริการ e-wallet โดยไม่เสียค่าใช่จ่ายใดๆ ตัวอย่างของบริษัทที่เปิดให้บริการ เช่น Skrill,Webmoney, Paypal, Neteller  เป็นต้น


ตัวอย่างการทำรายการฝาก-ถอนผ่าน e-wallet


3.การฝาก-ถอนผ่านธนาคารออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางทีมีความสะดวกมีระยะเวลาในการดำเนินการที่รวดเร็ว ปลอดภัย และเสียค่าธรรมเนียมต่ำ โดยโบรกเกอรที่ให้บริการในช่องทางนี้คือ exness ดูรายละเอียดขั้นตอนการฝาก-ถอนเงินผ่านธนาคารออนไลน์ ที่นี่....คลิ๊ก

4.การฝากผ่านบัตรเครดิต โดยต้องศึกษารายละเอียดจากโบรกเกอร์เกี่ยวกับค่าธรรมเนียม ขั้นต่ำในการฝาก และช่องทางที่สามารถถอนได้ เนื่องจากแต่ละโบรกเกอร์จะมีเงื่อนไขแตกต่างกัน นอกจากนี้บางโบรกเกอร์อาจมีบริการออกบัตรเดบิตให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บัตรดังกล่าวในการถอนเงินได้จากตู้ ATM ได้โดยตรง รวมถึงใช้บัตรดังกล่าวรูดชำระสินค้าและบริการได้ด้วย เช่นบัตรเดบิตของโบรกเกอร์ XM เป็นต้น

No comments:

Post a Comment